ร้านขายเพชร ขายเพชร CVD ขายเพชรแบบไหน เพชรแท้ ใช่หรือไม่ 

ร้านขายเพชร

ร้านขายเพชรที่ขายเพชร CVD คุณเคยสงสัยไหมว่ามันคือเพชรแบบไหนกันแน่ เป็นเพชรแท้ใช่หรือไม่ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้เพชรมีทางเลือกมากมาย เพื่อเอาใจคนซื้อโดยเฉพาะแหวนเพชร แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน เพชรทางเลือกราคาไม่แพง หนึ่งในนั้นคือ เพชรแล็บ หรือเพชร CVD/HPHT 

 Lab-Grown Diamond คืออะไร 

 Lab-Grown Diamond คือ เพชรแลป หรือเรียกว่า CVD/HPHT เพชร Lab ได้รับความสนใจในบางประเทศโดยเฉพาะอเมริกา มันมีความคล้ายคลึงกันกับเพชรธรรมชาติจนยากที่จะสามารถแยกด้วยตาเปล่าได้ หากไม่ใช้เครื่องมือพิเศษช่วยตรวจ เพชร Lab มีราคาถูกกว่าเพชรธรรมชาติ 60-70% ดังนั้น ร้านขายเพชรที่ขายเพชร CVD จึงขายในราคาถูก เพชรแล็บ CVD เป็นการพัฒนานวัตกรรมเหนือชั้นไปอีกขั้น เกิดจากการตกผลึกของธาตุคาร์บอนซึ่งเกิดขึ้นภายในห้องทดลองภายใต้สภาวะที่คล้ายกับการเกิดเพชรแท้ในธรรมชาติ เพชร CVD  เกิดขึ้นในห้องหลับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 เป็นวิวัฒนาการที่ใหม่กว่าการผลิตเพชรแล็ปแบบ HPHT ใช้เครื่องจักรที่ทันสมัยมีต้นทุนการผลิตต่ำ 

การสร้างเพชรแล็บแบบ CVD 

มาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายคนคงได้คำตอบแล้วใช่ไหมว่าร้านขายเพชรที่ขายเพชร CVD เป็นเพชรแท้ธรรมชาติหรือไม่ แม้จะเป็นเพชรแท้แต่มันไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ มันเกิดขึ้นภายในห้องแล็บ กรรมวิธีในการสร้างคือการนำเอาเมล็ดเพชร ใส่เข้าไปในห้องที่เป็นระบบปิดมีความร้อนสูงถึง 800 องศาเซลเซียส จากนั้นอัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปเพื่อให้เกิดการแตกตัวเป็นไอออนทำให้คาร์บอนบริสุทธิ์ลอยไปจับกับเมล็ดเพชรและค่อยๆ ตกผลึกจนกลายเป็นรูปทรงลูกบาศก์ 

เพชร Lab มีคุณสมบัติทางกายภาพและการจับตัวทางเคมีไม่ต่างไปจากเพชรแท้ธรรมชาติ เนื่องจากเป็นเพชรแท้ธรรมชาติเหมือนกันแต่แตกต่างกันตรงที่เพชรแล็บสร้างขึ้นโดยมนุษย์และอยู่ภายใต้การควบคุมในห้องปฏิบัติการในขณะที่เพชรธรรมชาตินั้นมันถูกสร้างขึ้นจากธรรมชาติเกิดขึ้นจากใต้ผิวโลกนั่นเอง 

ซื้อเพชร CVD กับร้านขายเพชรดีไหม 

ข้อดีของเพชรแล็บหรือเพชร CVD คือมีคุณสมบัติที่คล้ายกันกับเพชรธรรมชาติหรือเพชรแท้ 99% เล่นไฟได้ดีไม่แพ้กันยากที่จะแยกด้วยตาเปล่าได้ หากไม่ใช้เครื่องมือชนิดพิเศษแถมยังราคาถูกกว่าเพชรธรรมชาติในสเปคเดียวกัน 60-70% การสร้างเพชรแล็บในห้องทดลอง ยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีการขุดเจาะเหมืองแต่ข้อเสียคือเพชรแล็บมีการผลิตออกมาได้เรื่อยๆ ไม่มีข้อจำกัดมันถูกสร้างขึ้นและจำหน่ายในท้องตลาดมากมาย ดังนั้น ราคาจึงถูกและไม่เป็นที่ต้องการของนักลงทุนมากนัก 

ร้านขายเพชร ขายเพชร CVD ขายเพชรแบบไหน  เป็นเพชรแท้ใช่หรือไม่ จากข้อมูลทั้งหมดที่เราได้เอามาแชร์ในวันนี้หวังว่าจะทำให้ทุกคนเข้าใจมากขึ้นว่าเพชร CVD คืออะไร รวมถึงข้อดีในการซื้อเพชรแล็บและข้อเสียของการซื้อเพชรแล็บด้วยข้อมูลต่างๆ เหล่านี้หวังว่าจะช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น 

Marvin Sanders

Marvin Sanders